Thông kê truy cập
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Ngày 22/11/2023, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 27/2023/QĐ-UBND về sửa đổi bổ sung một số điều của quy định ban hành kèm theo Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 của UBND thành phố Hà Nội ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Quyết định nêu rõ, Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện phối hợp với Phòng Nội vụ căn cứ tiêu chuẩn quy định Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ) về người làm việc tại Bộ phận Một cửa và hướng dẫn của Sở Nội vụ về biên chế, chế độ chính sách, vị trí việc làm cho cán bộ, công chức và điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương để hướng dẫn các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện xây dựng phương án nhân sự (bao gồm danh sách nhân sự chính thức, nhân sự dự phòng, nhiệm vụ cụ thể và thời gian cử dự kiến) gửi Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện tổng hợp danh sách, trình Chủ tịch UBND cấp huyện ký quyết định phê duyệt nhân sự được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa theo quy định.
Trường hợp có từ 02 phòng, ban chuyên môn trở lên có số lượng thủ tục hành chính giao dịch không nhiều (dưới 50 hồ sơ/năm) hoặc thủ tục hành chính không phát sinh thường xuyên (hồ sơ theo đợt) thì Văn phòng HĐND và UBND chủ trì, phối hợp với các phòng, ban chuyên môn có liên quan thống nhất cử công chức của 01 phòng, ban chuyên môn này làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các đơn vị tại Bộ phận Một cửa. Việc thống nhất này phải được thể hiện bằng quy chế phối hợp giữa các đơn vị và báo cáo lãnh đạo UBND cấp huyện xem xét, phê duyệt.
Thời hạn làm việc của cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn được cử đến Bộ phận Một cửa UBND cấp huyện là 24 tháng, trừ trường hợp có quy định khác nhưng phải đảm bảo đủ 06 tháng và tối đa không quá 24 tháng...
Chi tiết Quyết định xem tại đây./.
Phòng Văn hóa và Thông tin quận